Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Thực phẩm tốt cho trí não thai nhi

Cá, trứng gà, quả bơ, đậu phộng, cam, măng tây, đậu lăng, đậu cô ve đỏ, rau có màu xanh thẫm... là những thực phẩm tốt cho trí nào thai nhi.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi

Đậu lăng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, giàu magie, phốt pho và chất sơ rất tốt cho sự hình thành và phát triển của não bộ thai nhi.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi2

Măng tây rất giàu folate, vitamin K, vitamin B1 tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Hấp là phương pháp chế biến măng tây giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi3

Mỗi ngày, mẹ bầu cần ăn ít nhất 300gram rau xanh. Các loại rau có màu xanh thẫm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi4

Đậu cô ve đỏ là một trong những loại thực phẩm cung cấp folate hàng đầu. Tương tự như đậu lăng, lượng folate trong một cốc đậu cô ve đỏ bằng khoảng 80% nhu cầu thiết yếu của cơ thể mỗi ngày.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi5

Mẹ bầu uống một ly nước cam đã đủ 20% nhu cầu mỗi ngày về folate. Đồng thời, thức uống mát này còn đảm bảo cơ thể đủ sắt.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi6

Ngoài folate, hạt hướng dương còn cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như magie, sắt và canxi.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi7

Mặc dù chỉ mang lại 10% lượng folate mà cơ thể cần mỗi ngày, nhưng một cốc đậu phộng lại rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Mẹ bâu có thể chọn đậu phộng rang làm món ăn vặt.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi8

Không chỉ mang lại chất béo có lợi cho sức khỏe, bơ còn là nguồn cung cấp folate dồi dào, rất cần thiết vào quá trình phát triển não bộ của em bé.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi9

Trong thời kỳ mang thai, nếu ăn quả việt quất thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh bởi nó có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, quả việt quất còn giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt nữa đấy.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi10

Ăn 3 bữa cá/ 1 tuần để có thể sinh con thông minh hơn, khỏe mạnh hơn do trong cá có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và DHA sẽ giúp thúc đấy sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ cho không chỉ thai nhi và cả mẹ bầu nữa đấy.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-thai-nhi11

Trứng gà là thực phẩm vàng cho trí não thai nhi.

...

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về thực phẩm tốt cho trí não thai nhi, bạn đọc có thể  liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét